Leiden – thành phố đầy quyến rũ của Hà Lan

Leiden – thành phố cổ kính nằm ở phía tây Hà Lan này vô cùng lộng lẫy với nhiều kênh rạch nhỏ, công viên cây xanh, những con sông và di tích cổ còn nguyên vẹn hoàn toàn. Nếu có cơ hội sở hữu vé máy bay đi Hà Lan giá rẻ du lịch thì nhớ ghé thăm thành phố Leiden nhé.

ve-di-ha-lan-leiden

Thành phố Leiden duyên dáng nằm bên sông Old Rhine, ở vùng Nam Hà Lan của Hà Lan. Nơi này nằm ngay phía bắc Hague, thủ đô chính trị của đất nước. Cùng khám phá những con sông, công viên và kênh đào tô điểm cho thành phố. Giữa trung tâm thành phố, nhiều tòa nhà cổ đã tồn tại qua hàng thế kỷ và còn có một trường đại học trứ danh được thành lập từ năm 1575.

Tham quan quảng trường hình tam giác có tên Beestenmarkt (Chợ Gia súc) nằm giữa trung tâm thành phố. Dùng bữa tại một trong những nhà hàng và quán cà phê ở khu này.

Chiêm ngưỡng Burcht, tòa lâu đài có từ thế kỷ thứ 11 nằm trên đồi cỏ nơi những nhánh sông Old Rhine hợp lưu. Tòa lâu đài này đã từng là nơi tránh lũ và về sau trở thành một tháp nước. Từ lâu đài, khách du lịch có thể thỏa thích tận hưởng quang cảnh thành phố đẹp như tranh vẽ.

thanh-pho-Leiden-ha-lan

Men theo lối đến Hortus Botanicus, một trong những khu vườn thực vật lâu đời nhất thế giới, có từ thế kỷ thứ 16. Chiêm ngưỡng bộ sưu tập cây và hoa đa dạng nơi đây. Tham dự những buổi triển lãm hấp dẫn tại Bảo tàng Dân tộc học Quốc gia trong khuôn viên Đại học Leiden gần đó. Câu chuyện về những nền văn hóa và nhân loại được kể lại bởi những mẫu vật ấn tượng từ khắp nơi trên thế giới.

Điều kỳ diệu còn sót lại từ thế kỷ thứ 16 chính là Pieterskerk, một nhà thờ theo phong cách Gôtích. Chiêm ngưỡng tòa tháp cao 100 mét, được biết đến với tên gọi “Vị vua của Biển” vì từ Biển Bắc khách du lịch có thể dễ dàng nhìn thấy được tòa tháp này.

Rijksmuseum-van-Oudheden-Leiden-ha-lan

Nghiên cứu những hiện vật khảo cổ trong Rijksmuseum van Oudheden (Bảo tàng cổ vật quốc gia Hà Lan). Tìm hiểu xem người Ai Cập, Hy Lạp và La Mã cổ đại đã sống như thế nào. Đến Hà Lan với vé máy bay đi Hà Lan bạn cũng không nên bỏ lỡ chuyến đi đến Stadhuis (Tòa thị chính) để chụp ảnh mặt tiền hoành tráng theo phong cách Phục hưng của tòa nhà. Tìm đến Waag (Nhà cân), có từ năm 1657 và tìm hiểu lịch sử hấp dẫn của nó.

Thành phố Leiden còn nổi tiếng với lễ hội 3 Oktober (3 tháng 10) hàng năm. Thành phố này có khí hậu ấm vào mùa hè và rét vào mùa đông nhưng nhiệt độ không thay đổi nhiều giữa những mùa. Sau khi khám phá những viên ngọc quý mà Leiden mang đến, khách du lịch có thể dừng chân bên dòng kênh duyên dáng và thư giãn với một bữa ăn ngoài trời.

Nào mua vé máy bay đi Hà Lan hôm nay để được đến Leiden – thành phố đầy quyễn rũ của Hà Lan. Để có chuyến du lịch tiết kiệm bạn nên lên kế hoạch và book vé máy bay đi Hà Lan hoặc vé máy bay đi Amsterdam từ 2 hay 3 tháng trước đó.

Để sở hữu chiếc vé giá rẻ đi Hà Lan thì hãy liên hệ với đại lý vé Vietnam Booking nơi không chỉ cung cấp vé bay đi Hà Lan giá rẻ mà còn cung cấp vé giá rẻ của nhiều hãng hàng không khác. Một số tuyến bay như vé máy bay đi Singapore giá rẻ hay vé đi Đức giá rẻ hoặc vé đi Ba Lan, vé đi Anh cùng nhiều loại vé khác.